“Bật mí” nguyên nhân xuất tinh sớm ở trai trẻ

(Sức Khỏe -khoe24h) Chưa đến chợ đã tiêu hết tiền” hiện đang là nỗi ám ảnh của nhiều chàng trai. “Đau” một nỗi là các cậu chàng này đang sức dài vai rộng và mới chỉ … bước vào đường “yêu”. Vì sao trai trẻ bị xuất tinh sớm?

Trước đây, tình trạng xuất tinh sớm chủ yếu xảy ra ở nam giới trên 45 tuổi, phần lớn do yếu tố bệnh lý. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng này có xu hướng…trẻ hóa dần, âm thầm “tấn công” nhiều chàng ở độ trẻ hơn, trong đó có nhiều cậu mới chỉ…“vào đời”.

Xuất tinh sớm ở nam giới, nam giới xuất tinh sớm, cách trị xuất tinh sớm, phải làm gì khi bị xuất tinh sớm, xuat tinh som, xuất tinh sớm, suất tinh sớm, chống xuất tinh sớm, sức khỏe, khoe24h
Đặc điểm xuất tinh sớm ở người trẻ 90% là do nguyên nhân tâm lý.

  

90% trường hợp xuất tinh sớm ở người trẻ là do tâm lý
Bao nhiêu phút xuất tinh thì được gọi là sớm? Hiện có nhiều định nghĩa khác nhau về chuyện xuất tinh sớm. Một số trung tâm nam học cho rằng xuất tinh sớm là tình trạng “cậu nhỏ” mới vào bên trong “cô bé”, “thao tác” chưa được… 1 phút thì đã “nhả đạn”. Cũng có nơi lấy tiêu chuẩn xác định xuất tinh sớm là một phút rưỡi hoặc hai phút.Tuy nhiên, trong chuyện chăn gối, quan trọng nhất vẫn là việc đôi bên cùng đạt cực khoái. Do đó, không nên căn cứ vào yếu tố thời gian để xác định xuất tinh sớm.
Một chàng trai trẻ bị xuất tinh sớm là khi anh ta không kiểm soát được quá trình xuất tinh, để tình trạng cực khoái không tự chủ xảy ra trước khi muốn.

Xuất tinh sớm ở nam giới, nam giới xuất tinh sớm, cách trị xuất tinh sớm, phải làm gì khi bị xuất tinh sớm, xuat tinh som, xuất tinh sớm, suất tinh sớm, chống xuất tinh sớm, sức khỏe, khoe24h
Những chàng trai trẻ còn non kỹ năng trong chuyện “yêu” cũng dễ gặp tình trạng xuất tinh sớm

 
Đặc điểm xuất tinh sớm ở người trẻ 90% là do nguyên nhân tâm lý. Cụ thể như sau:

– “Ngựa non háu đá”: Khi mới bước chân vào đường “yêu”, sự ham muốn, háo hức của nam giới thường rất mạnh. Trong khi đó mọi thứ đều còn quá mới mẻ,lạ lẫm, khiến các anh hấp tấp, để cảm xúc “lao” đi quá trớn. Điều này rất dễ dẫn đến xuất tinh sớm.
Thiếu kinh nghiệm: Những chàng trai trẻ còn non kỹ năng trong chuyện “yêu” cũng dễ gặp tình trạng xuất tinh sớm, do không biết làm chủ cảm xúc và thiếu kinh nghiệm trong việc trì hoãn thời điểm xuất tinh. Nhiều nghiên cứu tâm lý còn cho thấy, những quý ông bị xuất tinh sớm lần đầu thường là do cảm thấy thiếu tự tin nên trong những lần“yêu” tiếp theo cũng rất dễ bị xuất tinh sớm.
Lo quá hóa “nhanh”: Lo bản thân không hoàn thành “nhiệm vụ”, sợ dính bầu… là những nguyên nhân khiến nam giới khó kiểm soát việc xuất tinh. Ngoài ra, xuất tinh sớm ở người trẻ còn có thể do bệnh lý như bệnh về nội tiết, thần kinh,viêm nhiễm đường tiết niệu…
Xuất tinh sớm: Cú đánh mạnh vào Tinh Thần

Xuất tinh sớm dễ khiến nam giới lo lắng, tự ti về khả năng chăn gối và bản lĩnh làm hài lòng phái đẹp của mình. Việc đó tác động nghiêm trọng đến tâm lý của cả đôi bên. Khi không thể đạt cực khoái đúng thời điểm mong muốn, hưởng đầy đủ khoái cảm tình dục, dễ làm cả 2 hụt hẫng. Tâm lý lo lắng về phong độ của “súng ống” có thể gây ức chế cho nam giới. Với phái đẹp,sự chịu đựng về lâu dài có thể khiến họ chai lỳ cảm xúc.

Linh hoạt điều trị xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm ở nam giới, nam giới xuất tinh sớm, cách trị xuất tinh sớm, phải làm gì khi bị xuất tinh sớm, xuat tinh som, xuất tinh sớm, suất tinh sớm, chống xuất tinh sớm, sức khỏe, khoe24h


Có tới 30% nam giới gặp tình trạng xuất tinh sớm, may mắn là đa số trường hợp đều có thể điều trị.

 

Mức độ xuất tinh sớm như thế nào thì cần phải được can thiệp, điều trị?

Theo các chuyên gia tình dục, với những cặp đôi thường xuyên “yêu” nhau, nếu trong ít nhất 3-5 lần quan hệ liên tiếp, cả hai không thể đạt cực khoái cùng lúc do người đàn ông “ra quân” quá sớm thì nên nghĩ ngay đến tình trạng xuất tinh sớm.

Hiện nay, các phương pháp điều trị xuất tinh sớm bao gồm điều trị tâm lý, bệnh lý, kết hợp dùng thuốc nội khoa dạng thoa, uống để giảm bớt hưng phấn. Ngoài ra, một số nơi còn áp dụng phương pháp phẫu thuật nhằm làm giảm sự nhạy cảm ở vùng đầu dương vật, như cắt đứt 80% dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu dương vật hay cắt bỏ dây thần kinh lưng dương vật… Việc can thiệp phẫu thuật đòi hỏi sự cân nhắc kỹ càng.

Khả năng thành công khi điều trị xuất tinh sớm là khá cao, vì vậy nam giới nên mạnh dạn đến các bệnh viện chuyên khoa để được can thiệp sớm. Mọi chỉ định điều trị hay dùng thuốc đều cần có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Nam giới hoặc người bạn đời tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về dùng vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cả phong độ “yêu” của các ông. 

.Tư vấn chuyên môn:
ThS. BS. NGUYỄN VĂN TRÍ DŨNG
Phòng khám Nam học, BV Nhân Dân 115, TP. HCM

Kim Thư
Tạp chí Sức Khỏe

Posted in: Tin y tế